top of page
Search
  • Writer's pictureNoirettes Diary

Ba Ho Waterfall Cliff Jumping - Chinh phục Ba Hồ

Một chút cảm nhận cho chuyến đi Nha Trang tùy hứng.


“Hòa ơi, muốn đi leo núi không?”

“Ừ, đi”


Thế là mình lại pack vài bộ đồ, quơ vội một số đồ dùng cá nhân, chuẩn bị đôi giày thật tốt và rồi lại xách balo lên và đi.


Lần nào mình đến Ba Hồ cũng là vì muốn tìm một vé getaway khỏi sự ồn ào của thành phố.

Sau 6 tiếng đi bus, mình đến Nha Trang vào lúc tờ mờ sáng. Tranh thủ mang đồ về phòng và đi nhâm nhi tô bánh canh cá dằm lót bụng thế là hai đứa sẵn sàng leo lên chiếc xe máy để lên đường. Từ thành phố Nha Trang chạy dọc theo quốc lộ 1A hướng về Ninh Hòa gần 20km, cung đường đi khá dễ dàng và không quá khó khăn. Tuy nhiên để đến được Ba Hồ bạn phải quẹo vào con đường làng, với sự trợ giúp đắc lực của anh bạn Google Map thoáng chốc tụi mình cũng đến nơi. Thực sự không quá khó để đến được Ba Hồ, chỉ cần bạn đi theo bảng chỉ dẫn được cắm dọc trên suốt con đường làng.


Mình nhớ khoảng vài năm về trước Ba Hồ vẫn còn hoang sơ lắm, thường chỉ có du khách Tây hoặc dân bản địa mới biết đến nơi này. Ấy vậy mà giờ đây khi quay lại mình khá ngạc nhiên vì Ba Hồ đã trở thành khu resort nghỉ dưỡng nổi tiếng. Vé phụ thu để vào cổng là 100.000VNĐ/người.

Khu resort nằm ngay sau cổng vào, vì tách biệt với thành phố nên rất thích hợp cho những ai muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, đầm mình với thiên nhiên.


Vì mục đích đến đây để một lần nữa trải nghiệm cảm giác leo núi nên mình cũng không nán lại quá lâu mà bắt đầu trekking trên cung đường đến với suối Ba Hồ.


Suối Ba Hồ

Gọi là Ba Hồ vì phía trên đầu nguồn có ba lần suối chảy mở rộng ra ngay lưng núi từ đó tạo liên tiếp thành ba cái hồ với từng độ cao khác nhau đi xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh. Để chinh phục cả ba thường bạn phải leo qua những vách núi, gành đá cheo leo, rất thích hợp cho các bạn trẻ muốn thử sức mình.


Hồ số 1

Để đến với hồ số 1 bạn sẽ đi bộ tầm 10-15 phút, con đường khá dễ đi vì hầu như đã được tu sửa lại so với trước. Tuy đã thay đổi khá nhiều nhưng Ba Hồ vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có, bạn có thể cảm nhận được sự yên bình,và không khó để bắt gặp những dòng suối nhỏ róc rách, tiếng chim hót trên vòm cây. Vì hồ số 1 nằm ở độ cao thấp nhất nên hầu như ai cũng có thể dễ dàng vượt qua những tảng đá lớn.


Đã đến đây thì bạn nhất định phải thử Cliff Jumping - cảm giác đứng trên mỏm đá cao và nhảy xuống hồ nước phía dưới nhất định sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong suốt chuyến đi. Thật lòng thì mình đứng trên vách đá tận 10 phút trước khi quyết định làm cú nhảy “nhớ đời”, vừa run vừa hơi sợ sợ những cuối cùng mình đã hít một hơi thật sâu tự nhủ bây giờ hoặc không bao giờ và cứ thế nhắm mắt nhắm mũi mà lao mình thật nhanh xuống. A big achievement for me at least.


Hồ số 2

Đây là hồ mà mình thích nhất, và hầu như khách du lịch cũng nán lại ở đây nhiều hơn để được đầm mình trong làn nước mát. Từ hồ thứ 1 bạn sẽ leo qua những mỏm đá có phần “trắc trở” hơn, nếu chưa quen sẽ hơi mất sức một chút tuy nhiên bạn đừng lo vì hầu như các tảng đá đã được trang bị những sợi dây thừng giúp dễ dàng vượt qua.


Hồ số 3

Bạn cũng có thể tiếp tục hành trình để đến với hồ cuối cùng, bạn sẽ phải dùng nhiều sức lực vì các tảng đá có phần dốc hơn so với trước. Sau hồ thứ 3 sẽ có một đoạn leo nhỏ nữa, nếu đã chinh phục đến đây tại sao bạn lại không thử đi đến cuối cung đường nhỉ.



Để lên được gần đỉnh thác, bạn phải cực kỳ thận trọng vì lúc này các phiến đá rất trơn. Thiết nghĩ mỗi lần leo là bấy nhiêu lần vạch ra chiến thuật để xem nước đi nào là tối ưu nhất. Như cô bạn Hòa không may bị trượt cho một phát, làm một phen hú vía, thiết nghĩ lại vẫn thấy buồn cười.



Đến với Ba Hồ, nằm thả người trên những tảng đá, lắng nghe dòng thác chảy, bốn phương đều được thiên nhiên ôm trọn, mọi âu lo, buồn phiền ấy thế mà cũng tan biến đi. Hy vọng chút trải lòng của mình sẽ tiếp động lực cho các bạn đi tìm "getaway trip” của bản thân nhé!
212 views1 comment

Recent Posts

See All
bottom of page